Thứ sáu, 19/04/2024 - 18:59|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Hương Gián

HÃY GIỮ MÃI NỤ CƯỜI TRẺ THƠ

      Vấn đề an toàn giao thông luôn là vấn đề nóng và chiếm một vị trí quan trọng trong xã hội. Nhà nhà, người người đều tham gia giao thông nhưng không hẳn ai khi tham gia giao thông cũng đều đảm bảo mình thực hiện chấp hành nghiêm chỉnh trật tự về ATGT. Hiện nay tai nạn giao thông vẫn xảy ra với con số gia tăng, đó là hồi chuông cảnh tỉnh mọi người trong toàn xã hội phải thay đổi thái độ sống và cách nhìn nhận về vấn đề này. Vậy để thay đổi cách nhìn nhận về nó thì trước hết bản thân mỗi chúng ta cần hiểu được tầm quan trọng về ý thức chấp hành khi tham gia giao thông và phải nhận thức sâu sắc được hậu quả của việc nếu chúng ta không chấp hành đúng giao thông thì tác hại của nó như thế nào? Ý thức chấp hành giao thông cần được hình thành cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy, việc giáo dục ATGT cho học sinh là một vấn đề vô cùng cần thiết, nhất là giáo dục ATGT cho học sinh Tiểu học.

Ban giám hiệu trường Tiểu học Xuân Phú thấy rõ tầm quan trọng của vấn đê này nên ngay từ đầu năm học đã phối hợp với hệ thống HEAD Phú Liên (thuộc công ty Hon đa Phú Liên) cùng với Huyện đoàn Yên Dũng và Đoàn xã Xuân Phú tổ chức hoạt động trải nghiệm Lái xe an toàn cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Xuân Phú. Chương trình trải nghiệm được được tổ chức vào sáng ngày 6/10/2020.

Mới 7 giờ sáng, gần 800 em học sinh đã tập trung đông đủ tại sân trường. Sau khi chị Trần Hà Mỹ Linh- Bí thư đoàn xã lên khai mạc chương trình, đại diện của HEAD Phú Liên đã trao quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em được nhận một chiếc mũ bảo hiểm.

Description: IMG_1601945929244_1601989255140

Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được công ty tặng mũ bảo hiểm

     Tiếp đó các anh chị hướng dẫn viên HEAH Phú Liên đã hướng dẫn phần lí thuyết về ATGT. Một số nội dung tuyên truyền đáng chú ý như đội mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua các trò chơi, câu hỏi giao lưu, tạo không khí vui tươi, sôi nổi  

Description: IMG_1601945925765_1601989250198

Hướng dẫn viên hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách

Description: IMG_1601945925701_1601989247269

Hướng dẫn viên hướng dẫn các em cách ngồi sau xe máy

Qua cách hướng dẫn vô cùng tỉ mỉ, chi tiết nhưng đầy sức hấp dẫn, học sinh toàn trường nắm được cách đội mũ bảo hiểm đúng. Cách ngồi sau xe máy cũng được các em học sinh tham gia nhận xét vô cùng hào hứng. Đến phần giới thiệu về biển báo giao thông thì không khí lại còn sôi động hơn. Các em thi nhau đoán tên biển báo và hầu như các em đều nắm được 5 nhóm biển báo giao thông. Trong trò chơi gắn tên biển báo giao thông, 8 em học sinh được mời tham gia đã hoàn thành gắn tên vào đúng biển báo một cách xuất sắc

Description: IMG_1601945925797_1601989254179

Học sinh sôi nổi, hào hứng tham gia trò chơi

Sau đó toàn trường được nghe chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (hướng dẫn viên HEAH Phú Liên) giảng dạy kiến thức về lái xe an toàn với bài giảng “Em thích đi xe đạp an toàn”, chị Hạnh đã cuốn hút các em vào bài giảng bằng những câu hỏi gợi mở và thú vị. Dưới sự hướng dẫn của chị Hạnh, các em học sinh vô cùng hào hứng tham gia nội dung thực hành lái xe an toàn. Lần lượt các em học sinh được thực hành trực tiếp lái xe theo sa hình. Em nào cũng thấy vui vì sau mỗi phần thực hành các em đều được nhận phần thưởng.

Description: IMG_20201006_211002

Học sinh được thực hành trực tiếp lái xe theo sa hình

Buổi trải nghiệm đã giúp cho các em học sinh hiểu sâu sắc về vấn đề ATGT. Đây là một hoạt động trải nghiệm vô cùng thiết thực và hết sức ý nghĩa không chỉ đối với các em học sinh mà còn có ý nghĩa với tập thể giáo viên nhà trường. Bản thân mỗi giáo viên có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy lồng ghép ATGT trong hoạt động giảng dạy để giúp học sinh mỗi ngày, mỗi ngày các em sẽ được trau dồi kiến thức từ sách vở đến kiến thức thực tế để rồi các em có một vốn sống, một lối sống về giao thông an toàn. Buổi trải nghiệm đã nâng cao thêm hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Qua đó, mỗi em học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông./.

                                     Phạm Thị Thuấn – GV trường tiểu học Xuân Phú

Lượt xem: 5.310
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 5
Tháng 04 : 227
Năm 2024 : 6.347